HOTLINE: 0919 755866

Chức năng hòa lưới bám tải của Inverter Thinkpower

02/03/2021 | 6170 |
0 Đánh giá

Trong khi chờ đợi giá mua điện FIT3 chính phủ ban hành rất nhiều khách hàng có nhu cầu đầu tư hệ thống điện NLMT đủ để phục vụ nhu cầu sử dụng. Vì vậy hệ thống điện năng lượng mặt trời sử dụng Inverter hòa lưới bám tải, chống phát ngược lên lưới là một lựa chọn đáng để  đầu tư. Sử dụng inverter Thinkpower là một giải pháp hiệu quả vì có chức năng bám tải rất tuyệt vời, đồng thời có nhiều tính năng nổi trội khác.
 

Chi tiết tính năng bám tải của Thinkpower tại đây:

Vậy Inverter hòa lưới bám tải là gì?

Trước tiên, điện năng lượng mặt trời là một hệ thống đồng bộ với những tấm pin đặt trên nóc nhà. Chúng thu nhận ánh sáng mặt trời và chuyển thành dòng điện 1 chiều. Sau đó, dòng điện 1 chiều sẽ đi qua bộ biến tần (Inverter) để chuyển đổi sang dòng điện xoay chiều phục vụ đời sống sinh hoạt. 

Inverter hòa lưới bám tải được sử dụng với mục đích sản lượng điện sinh ra từ tấm pin năng lượng mặt trời chỉ đủ dùng cho các phụ tải tiêu thụ điện trong mạch điện mà không phát ngược lên lưới hay đi ra ngoài mạch điện.

Chức năng này rất hữu dụng cho hiện nay khi EVN đang tạm ngừng mua điện từ hệ điện năng lượng mặt trời áp mái hay có thể sử dụng để cung cấp điện sinh hoạt ở các khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa, những nơi có lưới điện không ổn định như: rẫy cà phê, cao su, ngoại ô…

Nguyên lý hoạt động của Inverter bám tải

Bộ hòa lưới bán tải là một phân nhánh của Inverter hòa lưới. Nó được kết nối bằng dây tín hiệu với 1 cảm biến dòng điện CT. Thông thường loại cảm biến này được đặt ở đầu nguồn, gần với công tơ điện chính trong nhà. Thiết bị sẽ liên tục đo cường độ dòng điện ra vào trong mạch điện. Sau đó phát tín hiệu về Inverter hòa lưới. Lúc này Inverter thực hiện việc điều chỉnh công suất phát điện sao cho dòng điện qua cảm biến gần bằng 0. 

Thực tế, quá trình hoạt động của bộ bám tải diễn ra rất nhanh. Do đó, nó chỉ có thể hòa lưới phần điện đúng bằng công suất sử dụng. 

Hiện nay có 2 dòng Inverter Thinkpower 1 phase phiên bản mới có tích hợp tính năng này, đó là dòng Thinkpower 3kw và Thinkpower 5kw 1 pha. Thông số chi tiết :

+ Thinkpower 3kw

+ Thinkpower 5kw

Với các dòng 3 pha Thinkpower cũng có hệ thống Zero export controller(limiter) để kiểm soát việc này

Lời kết

Có thể thấy rằng việc sử dụng hòa lưới bám tải vào hệ thống điện năng lượng mặt trời mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau. Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết có thể giúp các bạn giải đáp thắc mắc về hòa lưới bám tải nói chung cũng như chức năng bám tải của Inverter Thinkpower nói riêng.

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận